Forum - The Sexiest Forum on the net - NewTransNudes

User not found

This user could not be found. They may have deleted their account.

Joined
Last login
View full profile

User not found

This user could not be found. They may have deleted their account.

age
NN Network:  
Heterosexual
Lesbian
Gay
TV / TG / CD
Live Cams
Free photo hosting
view:    desktop  |  mobile
Username:
Password:
remember me?
 Latest:
Help / Support | Settings | View or Edit your profile
GreatBat806
Hướng dẫn Poker Texas Hold'em chi tiết và tỉ mỉ
Trong bài viết này của Nhacai10, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách chơi Poker phiên bản Texas Hold'em. Texas Hold'em là một phân biệt mình trong World Series Of Poker và hiện nay, đây là biến thể phổ biến nhất của Poker tại Mỹ và trên toàn cầu. Texas Hold'em thường được chọn chơi tại hầu hết các sòng bài lớn và trong các giải đấu trực tuyến quy mô toàn cầu.

Sơ lược về Poker

Poker hiện nay là một môn thể thao rất phổ biến và được ưa chuộng, chủ yếu là do nó kết hợp nhiều yếu tố trong từng ván bài. Người chơi yêu thích trò chơi này vì nó thể hiện sự sáng tạo trong cách chơi, và mỗi người chơi có phong cách riêng.

Khác biệt với nhiều trò chơi bài khác, Poker không chỉ dựa vào may mắn mà còn thử thách trí tuệ trong chiến thuật. Bạn cần phải đoán được chiến thuật và chiêu trò của đối thủ để đưa ra những quyết định chiến lược trong từng bước đi.

Bước ngoặt trong lịch sử của Poker

Poker đã trở thành một trò chơi bài đỉnh cao được yêu thích tại các sòng bài quốc tế. Mặc dù luật chơi Poker được coi là khá phức tạp, nhưng sức hút của những ván bài Poker đỉnh cao, đầy kịch tính và trí tuệ vẫn làm say mê những người chơi Poker trên khắp thế giới.

Cấu trúc bộ bài Poker Bộ bài sử dụng trong Poker

Khi chơi Poker, chúng ta sử dụng một bộ bài tây gồm 52 lá, được chia thành 4 chất: Cơ, Rô, Chuồn, Bích. Đây cũng là bộ bài được sử dụng trong nhiều trò chơi bài khác như tiến lên, tán lả ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong Poker, không phân biệt giá trị của các lá bài theo chất; tức là, tất cả các chất đều có giá trị như nhau. Sự thắng thua trong Poker được xác định bằng 10 thứ hạng tay bài, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về nó ở phần sau.

Bên cạnh bộ bài, Poker còn sử dụng các con chip có mệnh giá khác nhau. Thẻ Dealer Poker được đặt trước mặt người phân phát bài để dễ dàng xác định người phân bài.

Thiết lập bàn chơi và quy tắc riêng Chọn Dealer

Mỗi người chơi trên bàn Poker ở https://nhacai10.com/casino-truc-tuyen/ sẽ nhận một số tiền bằng các con chip có mệnh giá khác nhau để đảm bảo việc đặt cược dễ dàng hơn. Sau đó, mỗi người chơi sẽ được chia 2 lá bài (2 lá bài Tẩy) và 5 lá bài chung sẽ được đặt úp mặt giữa bàn. Các giới hạn cược trong Poker được xác định như sau:

Hiện nay, Poker thường được chơi theo 3 kiểu giới hạn cược chính: cược không giới hạn, giới hạn cố định và giới hạn Pot.

Giới hạn cố định (Fixed Limit)

Trong Poker với cấu trúc cược cố định, mỗi người chơi có thể cược hoặc tố với một số tiền cố định. Số tiền cược cố định cho mỗi vòng cược được quy định trước. Ví dụ: Trong một bàn Poker 1$/2$ giới hạn cố định, 1$ là cược nhỏ (small bet) và áp dụng trong 2 vòng cược đầu (Pre Flop và Flop). Tức là mỗi lần chỉ được cược/tố 1$. 2$ là cược lớn (big bet), áp dụng cho 2 vòng cược cuối (Turn và River). Tức là mỗi lần được phép cược/tố 2$.



Giới hạn Pot (Pot Limit)

Trong Poker chơi theo cấu trúc cược giới hạn Pot, mỗi người chơi có thể cược hoặc tố số tiền tối đa bằng kích cỡ của Pot tại thời điểm đó.

Ví dụ: Bạn ngồi sau Big Blind trong một bàn Pot Limit 1$/2$. Là người phải hành động đầu tiên sau khi phát bài, bạn có thể:

Bỏ bài. Theo cược 2$. Tố tất (All in) với số tiền mà bạn có. Trên đây là mô tả sơ lược về 3 kiểu cược phổ biến trong Poker hiện đại. Khi bạn tham gia bàn Poker, bạn sẽ thấy các bàn thuộc 3 kiểu giới hạn này, nhưng kiểu giới hạn không giới hạn thường được chơi nhiều nhất.

Chi tiết về cách chơi Poker Diễn biến một ván bài Poker (Texas Hold'em)

Vòng 1: Pre-Flop

Mỗi ván bài Poker bắt đầu bằng việc hai người chơi ngồi bên trái của Dealer đặt một khoản tiền cược bắt buộc theo quy định, gọi là Small Blind (SB) và Big Blind (BB). BB thường gấp đôi SB. Ví dụ, trong bàn 5$/10$, người ở vị trí SB đặt 5$ và người ở vị trí BB đặt 10$. Sau mỗi ván bài, vị trí Dealer sẽ dịch chuyển theo chiều kim đồng hồ để mọi người có cơ hội làm Dealer.

Sau khi SB và BB đã đặt cược, vòng cược đầu tiên bắt đầu, bắt đầu từ người ngồi bên trái của BB. Sau đó, mỗi người chơi lần lượt theo chiều kim đồng hồ sẽ đặt cược, tố, fold (xem ở dưới)... cho đến khi tiền cược của tất cả những người chơi còn lại (những người chưa fold) bằng nhau.

Lưu ý: Chỉ trong vòng Pre-Flop này, người chơi bên trái của BB là người hành động đầu tiên. Từ vòng thứ 2 trở đi, người ở vị trí SB sẽ luôn hành động đầu tiên.

Vòng 2: The Flop

Sau khi vòng cược Pre-Flop kết thúc, ba lá bài chung đầu tiên sẽ được lật ra giữa bàn. Mỗi người chơi có thể kết hợp bài tẩy của họ với bài chung trên bàn để đánh giá sức mạnh của bài. Vòng cược thứ 2 bắt đầu từ người ngồi ở vị trí SB. Nếu người này đã fold, người tiếp theo bên trái sẽ hành động, và tiếp tục như vậy.

Vòng 3: The Turn

Khi vòng cược The Flop kết thúc, lá bài chung thứ 4 - turn - sẽ được lật ra giữa bàn. Một vòng cược mới bắt đầu, với hành động đầu tiên thuộc về người ngồi ở vị trí SB.

Vòng 4: The River

Khi vòng cược Turn kết thúc, lá bài chung thứ 5 cũng là lá bài cuối cùng được lật ra giữa bàn. Đây là cơ hội cuối cùng cho những người chưa có liên kết mạnh trong các vòng trước. Lúc này, bài đã hoàn thành. Bạn sẽ kết hợp 2 lá bài trên tay với 5 lá bài chung trên bàn để tạo thành một liên kết 5 lá bài mạnh nhất có thể. Vòng cược cuối cùng diễn ra, tương tự như ở vòng Flop và Turn.

Showdown - Lật bài

Sau vòng cược cuối cùng, nếu còn ít nhất 2 người chơi, mọi người sẽ lật bài tẩy của mình. Người chiến thắng sẽ được xác định dựa trên liên kết mạnh nhất. Nếu có nhiều người chơi có bài tương đương, tiền trong Pot sẽ được chia đều cho họ.

Để biết liệu bài của bạn có mạnh hay không, bạn cần hiểu về Thứ hạng của bài Poker.

Tay Bài Poker là gì?

Một Tay Bài Poker luôn gồm 5 lá bài. Không nhiều hơn, không ít hơn. Bạn giữ 2 lá trên tay và sử dụng chúng kết hợp với 5 lá bài chung trên bàn để tạo ra một Tay Bài Poker. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần sử dụng cả 2 lá trên tay. Bạn có thể sử dụng 4 lá bài chung hoặc thậm chí 5 lá, không vấn đề gì. Điều quan trọng là bạn phải có ít nhất 5 lá bài.

Thứ hạng các Tay Bài trong Poker: Từ Thấp đến Cao Đầu tiên, hãy ghi nhớ rằng một Tay Bài Poker luôn gồm 5 lá bài, không nhiều hơn cũng không ít hơn.

Xác định người chiến thắng trong mỗi ván Poker sẽ dựa trên bảng xếp hạng các Tay Bài sau đây. Tay Bài với xếp hạng cao hơn sẽ thắng.

Hành động của người chơi trong mỗi vòng cược Hành động của bạn khi chơi Poker có thể thuộc một trong những hành động sau:

Theo cược (Call): Bạn đặt cược bằng số tiền mà người chơi trước đã đặt để tiếp tục ván bài.

Cược (Bet): Bạn có thể đặt cược khi chưa có ai làm vậy trước đó. Một khi bạn đã đặt cược, người chơi khác phải hoặc theo cược bằng số tiền của bạn (call), hoặc cược thêm (raise), hoặc bỏ bài (fold).

Tố (Raise): Khi đã có người đặt cược, bạn có thể tố, nghĩa là cược thêm. Hành động này đặt áp lực lên các đối thủ của bạn. Nếu họ không muốn đặt thêm tiền, họ có thể bỏ bài (fold).

Tố tất (All in): Khi bạn đặt cược bằng số tiền bạn có, gọi là tố tất. Khi bạn tố tất và ván bài vẫn tiếp tục, bạn sẽ ngồi và xem. Cuối ván, người chơi sở hữu bài mạnh nhất sẽ thắng.

Xem (Check): Nếu đến lượt bạn mà chưa có ai đặt cược, bạn có thể check để chuyển lượt chơi cho người tiếp theo. Điều này có nghĩa là bạn không đặt cược gì cả và nhường lượt chơi cho người sau. Hành động check tương đương với việc call với mức cược 0.

Bỏ bài (Fold): Hành động bỏ bài, không chơi tiếp ván đó, và bạn sẽ mất số tiền cược đã đặt trước đó (nếu cówink. Ví dụ, bạn có thể bỏ bài khi thấy bài của mình quá kém hoặc khi đối mặt với một đối thủ cược lớn và bạn nghĩ rằng bạn không có cơ hội thắng.

Ngoại trừ Small Blind (SB) và Big Blind (BB) phải đặt cược ban đầu trong mỗi ván, số tiền cược trong ván chơi phụ thuộc vào cách chơi của từng người chơi trong bàn. Khi ván chơi kết thúc, người sở hữu Tay Bài mạnh nhất sẽ thắng.

Điều kiện chiến thắng Bạn sẽ thắng nếu:

Tất cả những người chơi khác đều bỏ bài, bạn sẽ thắng và nhận toàn bộ Chip Poker được đặt vào giữa bàn.

Bạn theo cược đến cuối ván, và 2 lá bài trên tay bạn kết hợp với các lá bài trên bàn tạo thành một Tay Bài mạnh nhất.

Lưu ý: Có trường hợp hòa nếu có nhiều người chơi có Tay Bài mạnh như nhau, trong trường hợp đó, Pot sẽ được chia đều cho họ.

Các biến thể Sau nhiều năm phát triển, Poker đã có nhiều biến thể và 3 biến thể phổ biến nhất là Draw poker, Stud poker và Community card poker. Mỗi biến thể này có thể được chia thành các phiên bản nhỏ khác có luật chơi tương tự.

Các biến thể khác của Poker

Ngoài những biến thể chính của Poker như trên, còn có một số biến thể ít phổ biến hơn như Razz, Wild cards, Oxford stud, High Chicago hoặc Low Chicago, v.v. Mỗi biến thể có luật chơi riêng biệt, ví dụ, luật chơi Razz khác hoàn toàn so với các biến thể thông thường.

Tổng hợp một số mẹo chơi Poker dành cho bạn:

Chơi chậm những Tay Bài mạnh trong Pre-Flop.

Thực hiện cược liên tục (c-bet).

Thay đổi lựa chọn cược của bạn.

Tấn công (barrel) với nhiều Tay Bài khác nhau.

Chuẩn hóa thời gian đặt cược của bạn.

Đừng để số tiền cược kiểm soát bạn.

Làm quen với các lược đồ thống kê.

Tìm hiểu về đối thủ của bạn.

Tìm hiểu về các Tay Bài cơ bản.

Lắng nghe và quan sát.

Tham gia các giải đấu và khóa học Poker.

Kết luận

Trên đây http://nhacai10.com/ đã hướng dẫn chi tiết về cách chơi Poker Texas Hold'em, một trong những biến thể phổ biến nhất của trò chơi Poker. Chơi Poker đòi hỏi sự kỷ luật, chiến thuật, và khả năng đọc đối thủ. Để trở thành một người chơi Poker giỏi, bạn cần rèn luyện và tích luỹ kinh nghiệm từ những ván bài thực tế.

Nếu bạn muốn tham gia vào thế giới Poker chuyên nghiệp hoặc tham gia các giải đấu Poker trực tuyến, hãy chuẩn bị tâm lý và kiên nhẫn. Học cách đọc đối thủ, làm quen với các chiến thuật cược, và tìm hiểu về các Tay Bài để nâng cao khả năng chơi Poker của bạn. Chúc bạn may mắn trên bàn Poker!

If this thread breaks our rules please